Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Xu hướng giải trí online ngày càng phát triển, thể thao điện tử đã dần thay đổi sở thích và thói quen của người Việt Nam. Dự tính năm 2019 khoảng 26 triệu người chơi thể thao điện tử tại Việt Nam, gần 40% người xem livestream là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu hàng ngày. Chính vì thế, xu thế đầu tư mở quán game – net phục vụ nhu cầu giải trí và xem livestream của giới trẻ là rất lớn.

Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Hãy cùng 24hComputer, đơn vị lắp đặt quán net trọn gói đi tìm hiểu về tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Gần 40% người xem livestream là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu hàng ngày

Theo như chúng tôi thống kê, tại Việt Nam gần 37% khán giả Esports xem livestream game như một phần tất yếu trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó gần một nửa trong số họ thường xuyên xem livestream game ít nhất một lần một tuần.



Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Gần 40% người xem livestream là một "món ăn" tinh thần không thể thiếu hàng ngày (Ảnh số liệu thực tế)


Việc xem livestream đã trở thành thú vui không thể thiếu đối với bất kể game thủ nào, có tới 67% trong số họ, hàng ngày bỏ ra ít nhất một tiếng để theo dõi bộ môn thể thao online trực tuyến này.

Lứa tuổi trong độ tuổi 13-18, thường xuyên xem Esports trực tuyến qua điện thoại và quán game net nhưng họ không hề chơi vì không có điều kiện kinh tế và phải tập trung cho việc học tập.

  • Các tựa game như: dòng game MOBA như Liên Minh, Liên Quân, Dota 2 và các trò chơi sinh tồn như PUBG thường được mọi người xem nhiều nhất.
  • Đế chế, CSGO, PUBG và Dota 2 có lượng người xem cao hơn rất nhiều so với lượng người chơi.

Hệ sinh thái Esports đang được bồi đắp bởi sự tham gia của nhiều thành phần

Theo NewZoo, khán giả chủ yếu của Esport là nam giới, chiếm tỷ lệ 94%, đều là những người trẻ thế hệ Z (sinh năm 1996-2005). Đây vốn là thế hệ sớm làm quen với internet, với game từ trường học và quán net tại địa phương.

Từ năm 2010, mạng xã hội như Facebook, Youtube phát triển, đã giúp cho cộng đồng game phát triển và gắn kết nhau chặt chẽ hơn. Đó là bản lề cho sự phát triển vượt bậc của hệ sinh thái Esport tại Việt Nam.

Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?


Hệ sinh thái Esports đang được bồi đắp bởi sự tham gia của nhiều thành phần (Ảnh minh chứng)


Việt Nam là một quốc gia được đánh giá có nền Esports tiềm năng phát triển với:
  • Sự phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, internet phủ sóng cả nước, mạng 5G ra đời sớm gần như nhất Đông Nam Á;
  • Dòng tiền trong nền kinh tế thể thao điện tử đến từ người hâm mộ như hình thức mua vật phẩm trò chơi, hàng hóa, vé xem livestream, tiền chơi game trong quán net,…
  • Những dòng tiền đổ vào tổ chức sự kiện, các giải đấu, đặt quảng cáo với ngôi sao Esports, cũng như vào túi của đội tuyển Esports, người chơi và streamer.
  • Tuy nhiên, tại Việt Nam nhà tổ chức đang phải tự tổ chức và đổ tiền vào các giải đấu, hỗ trợ cộng đồng thể thao điện tử.
Hiện nay tại Việt Nam, mảnh ghép bức tranh đang dần được hoàn thiện và tiếp tục bồi đắp bởi các đội tuyển Esports, đơn vị quảng cáo, đơn vị tổ chức sự kiện,…

>>> Xem thêm: Thi công phòng net chuẩn Esports tại Việt Nam

Tương lai của ngành Esports Việt Nam như thế nào?

Theo thống kê mới đây nhất của Appota Esports, vào năm 2018, Việt Nam có 15 triệu người chơi thể thao điện tử. Đến năm nay, dự tính con số này tăng gấp đôi đạt mốc 30 triệu người chơi. Với 26 triệu người chơi, chắc chắn nhu cầu giải trí ngày càng tăng, sẽ có nhiều nhà tổ chức sự kiện sports tham gia thị trường, nhiều quán game net Vip, icafe,.. ra đời để phục vụ nhu cầu này.

Hơn nữa, tại các kênh truyền hình truyền thống, cũng như internet có nhiều tin tức hơn về đội tuyển đại diện quốc gia thi đấu, lá cờ quốc kỳ bay trên 5 châu, giúp nâng cao nhận thức của tất cả người dân về bộ môn thể thao này.

Các kênh phát trực tuyến Esports chuyên nghiệp như Facebook Gaming, Cube TV, NimoTV tại Việt Nam,.. đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng của game thủ.

Game thủ sẽ có nhiều cơ hội để kết nối với các nhà quảng cáo thương hiệu, cũng như được phát hiện bởi các công ty tìm kiếm tài năng Esports chuyên nghiệp, cơ hội tham gia giải đấu thay mặt quốc gia.

Lượng khán giả đến quán internet, icafe,.. để theo dõi livestream ngày càng nhiều, thúc đẩy nhà sản xuất tại Việt Nam phát hành nhiều trò chơi như Liên Quân, PUBG, Đột kích,… cả trên điện thoại và máy tính.

Một số trò chơi mới xuất hiện trong năm 2019 như Survival Heroes và Đấu Trường Vinh Quang.

Ngoài ra, Việt Nam cũng là một địa điểm cho các sự kiện thể thao quốc tế:
  • Giải đấu Mid Season Invitational của Liên Minh Huyền Thoại và giải World Cup Liên Quân sẽ được tổ chức tại Việt Nam năm 2019.
  • Giải đấu đầu tiên cho tựa game Apex Legends tại Việt Nam sẽ có sự đồng hành của ESL – đơn vị tổ chức sự kiện Esports hàng đầu thế giới
  • Từ năm 2019 trở đi, Việt Nam cùng với một số nước châu Á như Philipin, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Malaysia, ,.. là một một địa điểm mới cho việc tổ chức các sự kiện thể thao điện tử tầm cỡ quốc tế.
>>> Xem thêm: 3 mô hình khởi nghiệp kinh doanh quán game net không bỏ lỡ
 
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn