Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin cũng như theo sau là sự phát triển không có dấu hiệu hạ nhiệt của ngành game net online. Với từng khu vực, từng đối tượng, mục tiêu mà cần xây dựng mô hình phòng game phù hợp. Với từng nhóm khách hàng là học sinh, sinh viên hay người đã đi làm, tại địa điểm kinh doanh khác nhau, sẽ đem lại thu nhập khác nhau, Vậy làm sao để kinh doanh
phòng cyber game có hiệu quả nhất. Hãy cùng chúng tôi đi phân tích địa điểm kinh doanh theo phân khúc khách hàng mang lại lợi nhuận lớn qua bài viết sau đây:
1.Phân khúc khách hàng của phòng game net
Phân khúc khách hàng của phòng game net (Ảnh minh họa)
Tiềm năng mà phòng game mang lại là rất lớn, nhưng để thu lại được lợi nhuận cao nhất, chủ đầu tư cần phải phải lựa chọn được nhóm khách hàng mà quán muốn hướng tới, vừa tiết kiệm chi phí đầu tư, vừa tập trung phục vụ và lấy được điểm hài lòng tuyệt đối từ khách hàng.
Dưới đây có 3 nhóm khách hàng chính mà chúng ta cần quan tâm đến như:
Học sinh các cấp:
- Đây là nhóm khách hàng chiếm số lượng đông tại các phòng game tại vùng nông thôn. Nhưng đối tượng này còn hạn chế vì phụ thuộc vào gia đình, không có nguồn thu nhập riêng, bị sự quản thúc của gia đình nên thời gian đi chơi game khiêm tốn.
- Nhóm khách hàng này mục đích chính đến quán game là để giải trí nên không cần quá đầu tư vào cấu hình, nội thất và dịch vụ đi kèm.
Sinh viên và người đi làm:
- Đây là nhóm đối tượng được hầu hết các tiệm net săn đón vì họ có nguồn thu nhập tài chính riêng, không bị sự quản thúc của gia đình, có thể tự quyết định được cuộc sống của mình.
- Có câu có tiền là có quyền, khá đúng trong trường hợp này, nhóm khách hàng này có tài chính nên yêu cầu về vật chất của họ cao hơn. Chính vì thế, bạn muốn nhắm vào đối tượng này cần đầu tư về cấu hình máy chất lượng cao, bàn ghế hiện đại, không gian cao cấp, cả chuột và tai nghe cũng phải sịn, dịch vụ đi kèm phải chu đáo.
Nhóm khách hàng bao gồm tất cả đối tượng trên:
Đối với phân khúc tất cả nhóm khách hàng này, bạn cần xem xét đối tượng nào lớn hơn để lựa chọn mô hình và cấu hình máy cho phù hợp, cũng như đầu tư đúng đắn, tiết kiệm. Tránh trường hợp bỏ ra cả tỷ đồng đầu tư một phòng cyber game cao cấp chỉ để phục vụ chủ yếu học sinh và có thêm vài ba người đi làm.
2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh theo phân khúc khách hàng
Địa điểm kinh doanh và đối tượng khách hàng, số lượng khách hàng liên quan mật thiết với nhau và ảnh hưởng đến doanh thu của quán net. Vì thế, lựa chọn địa điểm kinh doanh tiệm game phải phù hợp với từng phân khúc khách hàng nói trên.
Lắp đặt kinh doanh phòng net khu vực đông dân cư
Lắp đặt kinh doanh phòng net khu vực đông dân cư (Ảnh minh họa)
Khi ở một khu dân cư tập trung nhiều thành phần, đủ mọi lứa tuổi, giới tính và nhiều thành phần trong cuộc sống nên đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho các chủ phòng net lựa chọn địa điểm kinh doanh. Và với khu vực đa dạng đối tượng khách hàng, để đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng và giúp bạn tránh sự lãng phí khi đầu tư quá nhiều kinh phí, bạn nên lắp đặt phòng game của mình thành 2 khu tầm trung và cao cấp.
Tuy nhiên, với khu vực đông dân cư này bạn cần xác định đối tượng chính mà phòng net cần hướng tới là ai để có thể đưa ra mức đầu tư hợp lý khi sử dụng cấu hình và chiến lược kinh doanh phù hợp,…
Kinh doanh phòng net địa điểm gần trường học cấp 1, cấp 2, cấp 3
Kinh doanh phòng net địa điểm gần trường học cấp 1, cấp 2, cấp 3 (Ảnh minh họa)
Sự cuốn hút từ mạng internet sẽ kích thích trẻ em rất nhiều, nên học sinh sẽ là khách hàng tiềm năng, mở quán net gần trường thì chắc chắn quán của bạn sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng ế.
Ưu điểm của đối tượng khách hàng này không yêu cầu cao về cấu hình máy và thiết kế hiện đại, dễ lôi kéo được rất nhiều khách hàng nhí, chiến lược marketing không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo được lượng khách hàng lui tới đông đúc.
>>> Tham khảo dịch vụ lắp đặt phòng net chuyên nghiệp phù hợp địa điểm và phân khúc khách hàng
Nhược điểm của đối tượng khách này trẻ con này chính là lượng thời gian chơi game tại quán net không cao, vì phụ thuộc kinh tế và sự quản thúc của phụ huynh. Thời gian chơi game của đối tượng này là lúc trốn học, khi rảnh nên thu nhập từ đối tượng này không được ổn định.
Riêng đối với đối tượng là học sinh cấp 3 là đối tượng trên 15 tuổi đã đủ nhận thức được sở thích của mình, đến quán net không chỉ để giải trí điện tử mà còn để tìm kiếm tài liệu để học tập. Nhóm đối tượng này, được bố mẹ cho quản lý một số tiền nhỏ phục vụ cho việc học hành, cũng như thời gian không bị quản thúc, nên đây được xem là khách hàng tiềm năng nhất.
Lưu ý: Khi lựa chọn kinh doanh dịch vụ phòng net thì cần để ý đến khoảng cách từ trường học đến mặt bằng cần xa hơn 200m thì mới được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh.
Quán net gần các trường đại học cao đẳng, ký túc xá, khu có nhiều sinh viên
Quán net gần các trường đại học cao đẳng, ký túc xá, khu có nhiều sinh viên (Ảnh minh họa)
Như đã nói ở trên, sinh viên là đối tượng mà tất cả quán net muốn nhắm tới, nên khi lựa chọn đối tượng này bạn cần tìm các địa điểm gần trường đại học, cao đẳng hay ký túc xá, khu có nhiều sinh viên.
Đây là đối tượng mang lại thu nhập chính cho doanh thu của phòng game nên sự cạnh tranh khá cao nên nên cấu hình máy cần được lưu ý đảm bảo chơi được nhiều tựa game nổi bật. Ngoài ra, thường xuyên mở những cuộc thi giữa các gamer và các team để tăng được sự thu hút người chơi biết đến quán bạn đông hơn.
Như vậy, với chia sẻ trên của chúng tôi chắc hẳn các bạn đã hiểu được tầm quan trọng của địa điểm kinh doanh và nhóm khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của quán game.
Nếu bạn còn băn khoăn làm sao để sở hữu cho mình một phòng cyber game cao cấp mà chưa có kinh nghiệm thì hãy liên hệ ngay với 24h Computer. Với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực
lắp đặt quán net trọn gói, chúng tôi sẵn sàng tư vấn, giúp bạn lựa chọn phương án tốt nhất, phù hợp với ngân sách mà vẫn tối ưu được hiệu quả.
>>> Bài viết tham khảo: 7 giải pháp xua tan nóng nực cho phòng cyber game vào mùa hè