Kinh nghiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020

Đầu tư nguồn vốn vào quán net là một hình thức kinh doanh thu lợi nhuận và doanh thu khủng, ổn định và lâu dài nên có rất nhiều người muốn khám phá “miếng bánh” béo bở này. Hiện tại, cũng có rất nhiều bạn trẻ đã thành công thu về cho túi tiền của mình mỗi tháng vài chục triệu, thậm chí con số hơn trăm triệu là có thật.

Kinh nghhiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020
Kinh nghhiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020

Việc mở quán net để kinh doanh không khó nhưng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm, cách điều hành, chiến lược marketing, đầu tư cấu hình máy cao, và kinh doanh kèm đồ ăn thức uống, card điện thoại, tiền ảo sẽ càng tăng thêm nguồn doanh thu đáng kể cho mình. Sau đây, 24h Computer  - đơn vị lắp đặt phòng net 20 máy chia sẻ với các bạn kinh nghiệm thực tế - Kế hoạch kinh doanh phòng game net thiết thực nhất 2020, hãy theo dõi ngay nhé!

Xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, địa điểm mở quán net

Trước khi mở phòng net để kinh doanh bạn phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng phục vụ. Sau đó, mới có thể dễ dàng lựa chọn địa điểm mở quán net hội tụ nhóm đối tượng tiềm năng mà bạn hướng đến.

Kinh nghhiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020

Xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, địa điểm mở quán net

Thông thường, những đối tượng thường xuyên lui tới quán net để chơi game chính là học sinh, sinh viên, người đi làm và những người nhàn rỗi. Khi xác định được nhóm khách hàng tiềm năng thì bạn có thể lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng trắc địa, có tiềm năng phát triển để mở quán net kinh doanh. Tại những khu vực như: gần trường học từ mẫu giáo đến thpt, gần trung tâm thương mại, khu công nghiệp, gần khu vực đông dân cư sinh sống, gần trường đại học hay cao đẳng,…

Một ưu điểm khi tìm kiếm mặt bằng mở phòng net để kinh doanh bạn nên lưu tâm đến chính là không nhất thiết phải thuê mặt bằng tại các con đường chính có thể mở quán trong hẻm, kiệt, đường nhỏ để giảm chi phí thuê.

Xác định nguồn vốn đầu tư ban đầu


Kinh nghhiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020

Xác định nguồn vốn đầu tư ban đầu

Hiện nay đang tồn tại và phát triển 3 mô hình kinh doanh trên thị trường như: phòng net cỏ, phòng net tầm trung, phòng net cao cấp ( VIP, cyber game) có dàn máy tính chuyên nghiệp phục vụ cho các game thủ.

Dù bạn lựa chọn hình thức kinh doanh nào đi chăng nữa thì cũng cần phải xác định được số vốn bỏ ra để có thể mở được một phòng net với các hạng mục sau:
  • Mặt bằng, địa điểm mở phòng game net
  • Trang thiết bị, hệ thống làm mát, máy móc và linh kiện trong phòng máy
  • Cung cấp thêm dịch vụ ăn uống, bán thẻ game, sim thẻ điện thoại, acc game
  • Thuê nhân viên trông coi quán và quản lý phòng máy
  • Tiền điện, nước, điều hòa sử dụng hàng tháng
Như vậy, để kinh doanh hiệu quả và có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trong cùng khu vực thì mô hình phòng net của bạn phải tạo nên điều đặc biệt để thu hút, hấp dẫn và lôi kéo khách hàng. Nếu mô hình kinh doanh của bạn có ưu điểm về quy mô, cơ sở vật chất, không gian, dịch vụ, phong cách phục vụ, cấu hình máy tính phòng net chất lượng thì bạn không phải lo lắng gì về doanh thu và lợi nhuận hàng tháng.

Xác định các dịch vụ bán kèm trong phòng net

Hiện nay, hầu hết các phòng nét đều sẽ kinh doanh thêm dịch vụ bán kèm trong quá như: nước uống, card điện thoại, thuốc lá, đồ ăn sáng – trưa – tối. Do đó, bạn cần nắm bắt được nhu cầu, khẩu vị, sở thích của từng nhóm đối tượng khách hàng để đáp ứng được tất cả mong muốn của họ. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú trọng đến sự đa dạng và phong phú cũng chất lượng món ăn để thu hút, hấp dẫn là lôi cuốn được lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Lên kế hoạch thu chi hàng tháng chi tiết và rõ ràng

Để xác định, nắm bắt được các khoản thu chi lời lãi trong ngày, tuần, tháng, năm và xác định được thời gian thu hồi vốn đầu tư ngắn nhất. Đòi hỏi nhà kinh doanh phải có kế hoạch quản lý hiệu quả, nắm rõ được các khoản chi phí, doanh thu hàng tháng như:
  • Khoản chi: Tiền điện nước, gói cước mạng Internet, thuê địa điểm kinh doanh, thuê nhân viên quản lý phòng máy, thuế khoán, …
  • Các khoản thu: Tiền giờ chơi của khách hàng, bán sim thẻ điện thoại, thẻ game, trung gian bán acc game, tiền kinh doanh thêm dịch vụ ăn uống,…

Lập kế hoạch Marketing, truyền thông cho phòng net

Bạn có thể lập 2 phương án marketing phổ biến hiện như marketing offline và marketing online hay thực hiện chiến dịch truyền thông cho phòng net. Cụ thể như:
  • Marketing offline: tổ chức các giải đấu game, LOL, AOE online – offline , giảm giá giờ chơi game, tặng code game, thẻ VIP hoặc các chương trình khuyến mãi tặng giờ, nước uống,… nhằm thu hút sự chú ý, hấp dẫn khách hàng tham gia và sử dụng dịch vụ tại quán bạn lâu dài.
  • Marketing online: Chạy quảng cáo trên facebook, trang Web,… thường xuyên triển khai các chương trình mini game cho trang fanpage để hấp dẫn lượng lớn khách hàng.

Dự kiến tổng chi phí mở phòng net bình dân


Kinh nghhiệm thực tế kinh doanh phòng game thiết thực nhất năm 2020

Dự kiến tổng chi phí mở phòng net bình dân

Để dự tính được tổng chi phí mở phòng net bình dân quy mô vừa chứa được 30 cấu hình PC thu nhập mỗi tháng hơn 30 triệu thì bạn phải dựa vào những hạng mục và tự đánh giá với mô hình kinh doanh phòng net của riêng mình. Cụ thể như:
  • Chi phí thuê mặt bằng, địa điểm kinh doanh: khu vực thành phố, thị trấn lớn khoảng 10 triệu/tháng, những khu vực ngoại thành, nông thôn, thị xã hay trong các hẻm nhỏ thì tầm 5 triệu/tháng.
  • Chi phí lắp đặt quán net với cấu hình 30PC dao động từ 480 – 540 triệu/30PC( khoảng 16 – 18 triệu/1 PC)
  • Chi phí sử dụng 2 nhà cung cấp mạng Internet: Hiện tại có rất nhiều gói mạng Internet với giá cước khác nhau. Với quy mô vừa thì bạn nên chọn gói tầm 70Mbps tầm 7 trăm nghìn/tháng hoặc cao hơn 100Mbps với 1,4 triệu đồng/1 tháng để có truy cập Internet nhanh, mượt, không giật không lag.
  • Chi phí lắp đặt, bố trí 30 bộ bàn ghế chuyên dụng cho phòng net có giá dưới 15 triệu đồng.
  • Chi phí thuê nhân viên trông coi quán và quản lý phòng máy: nếu bạn không thể cai quản phòng net cũng như không có nguồn lực sẵn có thì bạn nên thuê 2 nhân viên trông coi quán với mức lương 3 triệu đồng/tháng, chia ra làm 2 ca khác nhau với thời gian linh hoạt trong ngày.
Như vậy, dự kiến tổng chi phí mở phòng net bình dân với 30 PC rơi vào khoảng 570 triệu đồng cho dàn máy cấu hình cao cấp. Nếu bạn có mong muốn mở quán net kinh doanh vào cuối năm 2020 mà chưa tìm được một đơn vị thi công, lắp đặt phòng net trọn gói uy tín và chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với https://lapdatphonggame24h.vn/ để nhận được tư vấn miễn phí và ưu đãi tốt nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công trong lĩnh vực kinh doanh mình đã chọn!
 

>>> Xem thêm: Tiết lộ 3 vấn đề cần nắm vững trước khi tiến hành thi công phòng net
Tin tức liên quan
Thiết kế và phát triển website bởi kenhdichvu.vn